วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555

Wheel Of Consumer Analysis

Wheel of consumer analysis

กรณี NOKIA MAPS ของ NOKIA



[Infographic] Nokia โปรโมต Nokia Maps นี่แหละสุดยอดของแผนที่มือถือ international update hot update

Marketing Strategy (กลยุทธการตลาด)
โนเกีย พัฒนา application ในระบบปฎิบัติการ Windows Phone โดยเกาะกระแสความล้มเหลวของ Apple Maps และชูจุดแข็งทางด้านความละเอียดของแผนที่ Nokia Maps (NAVTEQ) ที่ให้บริการแบบนำทาง turn by turn ครอบคลุมมากกว่า 110 ประเทศ ซึ่งเหนือกว่าคู่แข่งแบบทิ้งขาด

Environment (สภาพแวดล้อม)

ในปัจจุบัน การแข่งขันของค่ายโทรศัพท์มือถือถือว่าเข้มข้นมาก ทั้งฟังก์ชั่นการใช้งาน รูปแบบการดีไซน์ และการเชื่อมต่อของระบบปฎิบัติการ

Affect And Cognition (ผลกระทบและความรู้ความเข้าใจ)

ปัจจุบัน ผู้นำทางการตลาดของโทรศัพท์มือถือรายใหญ่หลายค่ายได้หันมาให้ความสำคัญกับการแข่งขันทางด้านของฟังก์ชั่นการใช้งานในโทรศัพท์มือถือมากขึ้น โนเกียจึงจำเป็นต้องพัฒนาตนเองเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค

Behavior (พฤติกรรม)
หลังจากที่ โนเกีย ได้เปิดตัว Application Nokia Maps และ โทรศัพท์รุ่นใหม่ของค่าย Nokia Lumia 920 ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Windows Phone 8 ถือว่าผลตอบรับของ โนเกีย เป็นที่น่าพอใจ เพราะระบบปฎิบัติการมีความเสถียรและมีฟังก์ชั่นที่รองรับการใช้งานของผู้บริโภค 




นายปิยพรหม รัตน์จาสุวรรณ 1520323997 Section.3281 No.7







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น